Kết nối với chúng tôi:

Kinh doanh

Tiền nhiều không đếm xuể: Choáng ngợp làng 100 tỷ phú quê lúa Thái Bình

Đã đăng

 ngày

Làng Mẹo có nhiều biệt thự nguy nga, lộng lẫy.
Tiền nhiều không đếm xuể: Choáng ngợp làng 100 tỷ phú quê lúa Thái Bình
5 (100%) 1 vote

Một ngôi làng nằm giữa vùng quê lúa Thái Bình nhưng có tới hơn 100 tỷ phú, trong đó có những người giàu nức tiếng…

Ngôi làng ứng với “ngôi sao giàu có”

Ngày đầu xuân Kỷ Hợi, trong một quán cà phê ở thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, anh Trần Văn Thanh sau khi đỗ chiếc xe Lexus liền vào quán trò chuyện với đối tác. Trong câu chuyện của họ bàn tới những hợp đồng trị giá hàng tỷ đồng mà cứ ngỡ họ đang mua bán… vài tạ thóc. Có trong tay số vốn gần 200 tỷ đồng nhưng anh Thanh rất giản dị, không “ăn to, nói lớn” như các đại gia nơi khác mà chúng tôi từng gặp. Cũng đúng thôi bởi so với những hàng xóm của anh ở làng Mẹo thì kinh tế của anh chỉ… ở mức trung bình.

Làng Mẹo có nhiều biệt thự nguy nga, lộng lẫy.

Làng Mẹo có nhiều biệt thự nguy nga, lộng lẫy.

Làng Mẹo là tên gọi khác của làng Phương La 2, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Giữa một vùng quê thuần nông, làng Mẹo nổi bật với những biệt thự nguy nga, lộng lẫy như cung điện, những lăng mộ hoành tráng. Vào làng Mẹo cứ ngỡ lạc vào một khu công nghiệp hiện đại, giàu có. Chiều đến, khung cảnh làng Mẹo tấp nập, xe tải, container nối đuôi nhau ra vào làng, công nhân tan ca đông như trẩy hội, người dân hối hả chở những lô hàng dệt về nhà, tới nhà máy giao dịch. Điều lạ lùng là sự giàu có chỉ ở trong phạm vi 2km quanh làng Mẹo, những làng khác ở xã Thái Phương vẫn nguyên nét đơn sơ, thuần nông như bao làng quê khác ở quê lúa Thái Bình.

Ông Trần Văn Toán, Trưởng thôn Phương La 2 (làng Mẹo) chia sẻ: Làng Mẹo ra đời từ hơn 800 năm trước. Tên gốc của làng là Ứng Mão – có nghĩa là ngôi sao Mão, ngôi sao tượng trưng cho sự giàu có. Các làng bên ngày ấy thường cười cợt vì cái nghèo khó của làng nên gọi chệch thành làng Mèo. Để tránh tên gọi Mèo khó nghe, người dân trong làng bèn gọi là làng Mẹo; lại còn có thêm nghĩa là lắm mưu, nhiều mẹo.

Theo sử sách của làng thì nơi đây có tới 6 vị tướng và các vị này đều có nghề dệt truyền lại cho các thế hệ sau. Người làng Mẹo vốn “giỏi từ trong trứng nước”, biết làm nghề dệt từ bé. Những đứa bé theo bố mẹ đi bán hàng, cung cấp sản phẩm dệt khắp nơi rồi từ đó tự học hỏi kinh doanh, thấy phù hợp với nghề nào sẽ theo nghề nấy. Làng Mẹo có hơn 3.500 nhân khẩu nhưng chỉ có 103ha đất nông nghiệp. Tính ra bình quân mỗi đầu người có chưa đến 250m2 đất để canh tác. Nếu với diện tích này thì người dân đói “nhăn răng” chứ đừng nói gì đến chuyện giàu có. Vậy mà dân làng Mẹo vẫn cứ giàu!

Một số nhà nghiên cứu đã về làng Mẹo để tìm hiểu tại sao người dân nơi đây lại thành công nhưng đều chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Tương truyền từ khi lập làng, các cụ tổ có truyền lại những bí quyết kinh doanh và chỉ được truyền miệng trong gia đình nên dân ngoại tộc không thể học được. Theo truyền thuyết, đó là một bài kệ về phương thức kinh doanh, làm giàu. Bài kệ này dài tới 1.200 câu. Ai học thuộc được thì sẽ thành đạt trong cuộc sống, tuyệt đối không được ghi chép lại. Bài kệ đó có thật hay không, chưa ai trả lời được nhưng có một thực tế là làng này sản sinh ra hàng trăm tỷ phú khắp trong Nam, ngoài Bắc.

ăng mộ hoành tráng của gia đình đại gia Trần Văn Sen tại làng Mẹo

ăng mộ hoành tráng của gia đình đại gia Trần Văn Sen tại làng Mẹo

Những tỷ phú làng Mẹo

Theo tiết lộ của một cán bộ Phòng Công thương, UBND huyện Hưng Hà, doanh thu của các doanh nghiệp ở làng Mẹo khoảng 700 tỷ đồng/năm. Tại làng Mẹo đã thành lập 1 cụm công nghiệp với hơn 100 công ty, ngoài ra còn tới vài trăm doanh nghiệp vệ tinh phục vụ cho các doanh nghiệp tại làng.

Ông Trần Văn Toán, Trưởng thôn Phương La 2 xác nhận, địa phương có hơn 100 tỷ phú sở hữu những doanh nghiệp trị giá ít thì vài tỷ, nhiều thì cả nghìn tỷ đồng. Mỗi năm, làng lại có vài người ghi tên mình vào danh sách tỷ phú mới. Các tỷ phú này thường xuất thân từ nghề dệt sau đó kinh doanh, buôn bán sang các lĩnh vực khác. Nhờ nghề dệt mà họ trở nên giàu có lại nhạy bén trong kinh doanh, họ đổ tiền kinh doanh tiếp như bia rượu, xây dựng, thủy điện, vận tải… nên họ lại càng giàu thêm.

Tới làng Mẹo ngỡ như lọt vào một khu phố ở trung tâm các thành phố lớn bởi những ngôi nhà lộng lẫy, xa hoa. Tuy vậy, các đại gia hiện sống ở làng Mẹo so với những người xuất thân từ làng Mẹo đi lập nghiệp nơi khác thì chưa là gì. Đại gia Trần Văn Sen (ông chủ của Tập đoàn Hương Sen và hãng bia Đại Việt) là người làng Mẹo. Xuất thân từ nghề dệt, tới nay Tập đoàn Hương Sen của ông Trần Văn Sen là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cả nước trong sản xuất, kinh doanh đồ uống. Tập đoàn Hương Sen còn dẫn đầu toàn tỉnh Thái Bình về thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước với số nộp bình quân 500 – 700 tỷ đồng/năm, bình quân mỗi ngày đóng góp khoảng 2 tỷ đồng.

Một đại gia khác của làng Mẹo cũng nổi tiếng không kém là đại gia Vũ Quang Hội – ông chủ của Tập đoàn Bitexco. Ông Hội và Tập đoàn Bitexco được biết đến là chủ đầu tư các dự án Tòa nhà văn phòng Bitexco, Bitexco Financial, các khu dân cư The Manor I và II ở TP Hồ Chí Minh; khu dân cư The Manor, Tòa nhà The Garden, khách sạn J.W. Marriott, khu đô thị The Manora Park City ở Hà Nội cùng nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực giải khát, thủy điện…

Là những đại gia “tiền nhiều không đếm xuể” nên thú chơi, cách chơi của người làng Mẹo cũng khiến không ít người phải nể phục. Xây lâu đài, mua xe sang cũng chán, nhiều đại gia chơi cây cảnh, xây nhà thờ, lăng mộ. Tới nay, lăng mộ hoành tráng nhất làng Mẹo thuộc về gia đình đại gia Trần Văn Sen.

Lăng mộ ngự trên mảnh đất rộng gần 50.000m2 trị giá nhiều tỷ đồng. Để xây được lăng mộ này, đại gia Trần Văn Sen đã mua nửa cánh đồng với giá đất đắt không kém gì đất Hà Nội, sau đó thuê chuyên gia nước ngoài về thiết kế, xây dựng. Đại gia này còn không ngần ngại bỏ tiền xây hẳn 1 ngôi trường để tặng địa phương.

Làng Mẹo giàu có, nhiều đại gia nằm lọt thỏm giữa một vùng quê thuần nông là một điều khó lý giải. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là người làng Mẹo từ khi mới sinh ra đã được giáo dục về kinh doanh, buôn bán, được truyền dạy phải “nghĩ lớn, làm lớn”, biết đứng dậy sau thất bại để thành công. Phải chăng đây chính là bí quyết để người làng Mẹo dù làm ăn ở làng hay đi các nơi đều thành công?

Theo tính toán sơ bộ của UBND xã Thái Phương thì trên địa bàn làng Mẹo có hơn 50 doanh nghiệp có vốn từ 5 tỷ đồng trở lên với doanh thu khoảng 400 tỷ đồng/năm. Để phục vụ nhu cầu giao dịch của các đại gia làng Mẹo, ngay trong làng có một chi nhánh ngân hàng. Ngoài ra, tại đây cũng có 1 siêu thị rộng ngang siêu thị Big C ở các địa phương để phục vụ nhu cầu mua sắm của người làng cũng như đối tác, công nhân…

(Theo Tiền phong)

Nhấn vào đây để bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Doanh nghiệp

Lần đầu vinh danh các Doanh nghiệp cống hiến vì sự phát triển ngành làm đẹp Việt Nam trong khuôn khổ “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”

Đã đăng

 ngày

Bởi

Lần đầu vinh danh các Doanh nghiệp cống hiến vì sự phát triển ngành làm đẹp Việt Nam trong khuôn khổ “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”
Đánh giá bài viết

Vào hai ngày 2-3/11/2019, lần đầu tiên Công ty Tincom Media kết hợp cùng Tập đoàn First Foundation của Hàn Quốc tổ chức một sự kiện rất quy mô mang tầm ảnh hưởng quốc tế tại Việt Nam: “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”. Chương trình được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), đồng thời có sự phối hợp tổ chức của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) và Hiệp hi doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA).

Asia Beautopia Expo 2019” là hội chợ triển lãm được tổ chức thường niên, đã đồng hành và phát triển cùng ngành làm đẹp và sức khoẻ tại nhiều quốc gia Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Theo một báo cáo của Mintel, Việt Nam là quốc gia có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, do đó nhiều khả năng thị trường mỹ phẩm Việt Nam cán mốc 2,35 tỷ USD vào năm 2018. Theo dự báo của Global Spa & Wellness Economy Monitor, tốc độ phát triển ngành làm đẹp tại Việt Nam đến năm 2020 dự kiến đạt 20%/năm. Với nhu cầu thẩm mỹ – làm đẹp ngày càng tăng nhanh, ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh và đây sẽ là nơi nở rộ nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp trong và ngoài nước.

Nhận thức được tiềm năng này, Ban tổ chức “Asia Beautopia Expo 2019” đã kiến tạo nên một điểm hẹn lý tưởng và là 1 diễn đàn liên doanh nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu kết nối, phát triển thị trường, cũng như gặp gỡ các chuyên gia quốc tế để cập nhật xu hướng, giao lưu, học hỏi kỹ năng – kiến thức, tìm kiếm đối tác xuất nhập khẩu & phân phối.

Với phiên bản năm nay, “Asia Beautopia Expo 2019” dự kiến thu hút khoảng 150 doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á và Việt Nam tham gia trưng bày các sản phẩm, máy móc, thiết bị liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như: mỹ phẩm thiên nhiên, trang điểm, chăm sóc da, tóc, móng và cơ thể, thực phẩm chức năng, dịch vụ y tế, các máy móc thiết bị sử dụng cho các thẩm mỹ viện, spa,… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Không chỉ tạo cơ hội kết nối, hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á, trong khuôn khổ hội chợ triển lãm còn có nhiều sự kiện thú vị, tạo nét riêng độc đáo để thu hút các khách đến tham quan gian hàng và cập nhật những xu hướng, công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới nhất liên quan đến ngành làm đẹp – chăm sóc sức khỏe thông qua những hội thảo chuyên đề và những chương trình trình diễn tay nghề độc đáo.

Liên quan đến vấn đề về sức khoẻ, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo “IV Therapy- Cách mạng về sức khoẻ, Nâng tầm sức sống người Việt” với diễn giả là Tiến sĩ- bác sĩ Barry Burris- Phó Chủ tịch Hiệp hội Di truyền học Y khoa Hoa Kỳ, Đại diện Reviv USA tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nội khoa tại Mỹ và Châu Âu. “IV therapy” là liệu pháp đưa trực tiếp các vi chất (gồm vitamin, khoáng chất, axit amin, hoạt chất chống lão hóa,…theo định lượng cuả bác sỹ) qua đường tĩnh mạch giúp hấp thụ 100% các vi chất này vào cơ thể mà không bị đào thải bởi hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Còn liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, sẽ có một chương trình biểu diễn vô cùng đặc sắc với tên gọi “The Art of color beauty” chia sẻ và trình diễn những xu hướng tạo mẫu tóc và hoá trang nghệ thuật mới nhất hiện nay do các chuyên gia hàng đầu đến từ Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) thực hiện cùng phần tham gia trình diễn của các người mẫu quốc tế đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Malaysia, Philippines, Campuchia, Mông Cổ, Iran, Iraq…. Đây chính là nội dung quan trọng trong chuỗi hoạt động của hội chợ triển lãm diễn ra từ 14h đến 17h ngày 2/11/2019 trên sân khấu chính, được ban tổ chức ấp ủ và lên ý tưởng chuẩn bị từ rất lâu với sự đồng hành của chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Hiếu cùng chuyên gia trang điểm, hóa trang và tạo hình nhân vật Tere Ngọc Vũ.

Nếu như Tere Ngọc Vũ đã khẳng định tên tuổi qua hàng loạt chương trình làm đẹp, thời trang, sân khấu, phim ảnh Việt Nam và quốc tế như: Cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới NgườiViệt (2010), Chương trình kịch nghệ “Broadway” của Úc tại Vietnam (2011), chương trình truyền hình hot nhất VN “Gương Mặt Thân Quen” VTV3 (2012 – 2015), “Ngưới Bí Ẩn” HTV7 (2013-2015), dạy làm đẹp và hóa trang “Cười Xuyên Việt” cho ĐTH Vĩnh Long (2015),… thì “thương hiệu” Lê Hiếu đã được định hình suốt 15 năm nay khi đồng hành với nhiều cuộc thi sắc đẹp, show thời trang danh tiếng như Elle fashion show fashion TV Show, Đẹp Fashion Show, Hoa hậu đại dương, Tuần lễ thời trang Vietnam Fashion Week,… và là ban giám khảo ở nhiều cuộc thi Idol Hair, Vietnam Top Hairstylist,…

Ở hoạt động này, ngoài hội thảo “Xem và học” với 2 nội dung thú vị là “Nghệ thuật tạo kiểu tóc” và “Makeup & Body Painting” với phần thực hành bới tóc, trang điểm trực tiếp và người mẫu đi catwalk ngay tại sân khấu, thì tiết mục “bùng nổ” nhất sẽ là màn vẽ Body Painting và nhuộm tóc dạ quang “Nhân Tượng” bằng nghệ thuật trang điểm, hóa trang tạo hình đỉnh cao FANTASY với chủ đề “Xuân – Hạ – Thu – Đông” trực tiếp trên 4 người mẫu thể hiện 4 mùa giao thoa. Hai “nghệ sĩ” của ngành làm đẹp này sẽ mang đến một “bữa tiệc” thịnh soạn, đáng mong đợi bằng khối óc sáng tạo và đôi tay tài hoa của những con người từng làm nên rất nhiều kiệt tác.

Đặc biệt, nhân dịp này Hội đào tạo và phát triển nghề Việt Nam (VNBA) sẽ trao tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp cống hiến vì sự phát triển ngành làm đẹp Việt Nam với thâm niên 20 năm/ 15 năm/ 10 năm. Đây chính là điểm khác biệt trong môi trường đang lan tràn các giải thưởng, các loại cúp thương hiệu như hiện nay mà không có sự kiểm chứng của các tổ chức nhà nước, đôi khi gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, những bằng khen danh giá được trao bởi VNBA – tổ chức hội nghề nghiệp uy tín về làm đẹp duy nhất hiện nay trực thuộc quản lý của Bộ Lao động Thương Binh Xã hội, sẽ là chiếc gương phản chiếu sắc nét nhất cho sự cống hiến của các doanh nghiệp có sự đóng góp lâu năm và đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường làm đẹp Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Trong sự kiện lần này, Tincom Media hân hạnh nhận được sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Công ty CP phát triển kinh doanh thương mại Sài Gòn 168 với sản phẩm là Bio Skin Solution (http://www.bioskinsolution.vn/); REVIV Việt Nam (http://revivme.com, http://reviv.com.vn, https://www.facebook.com/REVIV.vietnam/) và JAVAGLOW (http://www.javaglow.com/); Công ty CP Thẩm Mỹ Toàn diện Quốc tế Thea Aesthetic Clinic (http://thea-clinic.com/).

Hãy cùng chờ đợi những chương trình hấp dẫn sắp sửa bùng nổ ở “Asia Beautopia Expo 2019” sẽ tổ chức tại Trung tâm hội nghị Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM) vào hai ngày 2 – 3/11/2019  nhé. Đừng quên theo dõi Fanpage của ban tổ chức để cập nhật thông tin mới nhất của sự kiện tại: https://www.facebook.com/tincommediacorp/

Tincom Media xin chân thành cm ơn các đơn v h tr: TERE Ngc Beauty Academy, Vit Nam Basic Hair, MARCHIO Vit Nam, Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sĩ bảo vệ GOS.Sự kiện được bảo trợ thông tin bởi Trường Sơn Media, Tạp chí Ngôi sao doanh nhân, CCI, Star.vn, Startalk, Tinhot24h.vn, SaoExpress, Giới Trẻ Việt, Thương hiệu vàng, Tạp chí Kết nối doanh nhân, Women.vn, Thế giới doanh nhân, Prof Beauty, Hairworld, WService, Cẩm nang mua sắm, WLIN, BSIN, kênh truyền hình TodayTV, YouTV, IMC, Hanoicab, chương trình “Đẹp Không Giới Hạn”,…        

Đọc tiếp

Doanh nghiệp

Cà Phê Xanh Kháng Mỡ: tạo sự khác biệt từ chất lượng đến mục đích ra đời

Đã đăng

 ngày

Bởi

Cà Phê Xanh Kháng Mỡ: tạo sự khác biệt từ chất lượng đến mục đích ra đời
Đánh giá bài viết

Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng nhiều loại sản phẩm giảm cân, kể cả trong nước hay nhập khẩu. Nhưng để đem lại hiệu quả tốt và khác biệt, thì sự xuất hiện của Cà Phê Xanh Kháng Mỡ Thiên Nhiên Việt chính là một ‘tiếng nổ’ tạo ‘điểm nhấn’đặc biệt cho người tiêu dùng.

Tại sao nói Cà Phê Xanh kháng mỡ khác biệt trong hàng ngàn cà phê trên thị trường?

Từ xưa, người ta thường nói ‘nhất dáng nhì da’, dù là nam hay nữ thì đa phần đều vẫn chú trọng đến bề ngoài của mình. Đặc biệt, các chị em phụ nữ luôn tìm cho mình các phương pháp để giữ vóc dáng trong tầm kiểm soát. Chính vì điều đó, hiện tại trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện đa dạng các loại sản phẩm giảm cân, giữ dáng trên thị trường. Nhưng để tạo điểm nhấn khác biệt thu hút người tiêu dùng, thì phải kể đến Cà phê Xanh kháng mỡ – dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần đây.

CEO Hoàng Mỹ Phương – Người sáng lập Cà phê Xanh kháng mỡ, Tổng giám đốc Thiên Nhiên Việt chia sẻ: “Từ rất lâu, tâm trí mình luôn hướng đến việc tìm tòi những sản phẩm xanh làm đẹp an toàn, phù hợp với phụ nữ Á Đông. Vì thế, mình luôn kiên trì nghiên cứu ra những sản phẩm giúp đẹp dáng cho chị em phụ nữ. Để thật sự tốt và khác lạ, không rập khuôn với các sản phẩm khác trên thị trường, mình đã lựa chọn Cà phê Xanh.”

Cà phê Xanh là dòng sản phẩm mới từ Tổng công ty Thiên Nhiên Việt, chính thức ra mắt ngày 30/7/2019. Cà phê Xanh được chắc lọc từ những hạt cà phê thượng hạng nhất – từ những hạt cà phê còn xanh ngay trên cây. Khác với hạt cà phê thông thường, Cà phê Xanh không qua quá trình rang nên giữ được nguyên vẹn chất chống oxy hóa tự nhiên. Đặc biệt, Cà phê Xanh kháng mỡ được sản xuất và phối trộn theo tiêu chuẩn châu Âu, được nghiên cứu bởi các chuyên gia tại Liên Bang Nga.

Cà phê Xanh kháng mỡ không chỉ chinh phục khách hàng bằng hương vị cà phê thơm ngon quyến rũ. Mà còn chiếm trọn cảm tình từ các chị em bởi nhiều công dụng tuyệt vời. Hoạt chất Chloroginic Acid có trong hạt cà phê xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm thiểu lượng Glucose phóng thích từ gan vào máu, tăng khả năng tiêu thụ chất béo dự trữ trong cơ thể. Chính vì điều đó, Cà phê Xanh có công dụng hiệu quả trong việc kháng mỡ ngay từ ban đầu, chị em phụ nữ không còn lo thừa cân béo dáng nữa.

Cà Phê Xanh và cảm nhận từ người nổi tiếng

Tất cả sản phẩm từ Công ty Thiên Nhiên Việt luôn được cộng đồng phụ nữ đón nhận một cách tích cực. Trong đó phải kể đến: Cao Gừng tan mỡ, Tắm trắng Kén Tơ tằm, Dầu gội Nàng Ơi… Và đến hiện tại chính là Cà phê Xanh kháng mỡ. Cà phê Xanh còn được rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là nghệ sĩ Cát Tường, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Kha Ly, diễn viên Phương Hằng…

MC/Diễn viên Cát Tường chia sẻ: “Mỗi khi đi quay phim hoặc mỗi sáng sớm, Cát Tường luôn thưởng thức một ly Cà phê Xanh. Nó không chỉ giúp tinh thần mình tỉnh táo, mà còn hỗ trợ mình giữ được vóc dáng thon gọn một cách an toàn.” Hay diễn viên Phương Hằng cũng từng chia sẻ, dù trước đó không biết uống cà phê (uống cà phê rang thông thường dễ bị ép tim), nhưng khi sử dụng Cà phê Xanh lại cảm thấy không vấn đề, giúp tinh thần tập trung làm việc và ngăn mỡ thừa hình thành sau những bữa ăn khuya.

Dùng Cà Phê Xanh chính là góp phần xây dựng Quỹ Nhuộm Xanh Thế Giới

Các sản phẩm từ Thiên Nhiên Việt đều đã qua kiểm định gắt gao của Bộ Y tế, được nhiều eva lựa chọn là sản phẩm để kinh doanh online, kiếm thêm thu nhập. Và điều đặc biệt từ Cà phê Xanh chính là ngay trên bao bì in dòng chữ: “Sử dụng sản phẩm là bạn đã đóng góp vào Quỹ Nhuộm Xanh Thế Giới của Thiên Nhiên Việt”. Vào ngày ra mắt sản phẩm, cũng chính là ngày mừng 3 năm thành lập Thiên Nhiên Việt, ban lãnh đão công ty công bố quỹ từ thiện thành lập được trích từ số tiền bán hàng từ sản phẩm. Sau khoảng một thời gian nhất định đều sẽ được đóng góp ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Hiện tại, Công ty Thiên Nhiên Việt vẫn đang thu thập các hoàn cảnh khó khăn từ các nhà phân phối, để giúp đỡ cải thiện nhân sinh. Cà phê Xanh không chỉ làm đẹp, giữ dáng, đem đến dòng cà phê khác biệt trên thị trường đến tay người tiêu dùng, hỗ trợ các mẹ bỉm sữa kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Mà còn cùng chung tay với người tiêu dùng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ vào Website: https://caphekhangmo.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/caphexanhTNV.

Đọc tiếp

Bất động sản

TPHCM chuẩn bị bán đấu giá hơn 5.000 căn hộ tái định cư

Đã đăng

 ngày

Bởi

TPHCM chuẩn bị bán đấu giá hơn 5.000 căn hộ tái định cư

Đánh giá bài viết

Ngày 4/4, theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, 5.034 căn hộ và 43 nền đất tái định cư sẽ được tiếp tục tổ chức bán đấu giá. Theo đó, số căn hộ này là nguồn nhà đã xây dựng, hoàn thành trên 5 năm nhưng chưa bố trí được nên đã xuống cấp.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, 5.034 căn hộ và 43 nền đất tái định cư ở TP.HCM sẽ được tiếp tục tổ chức bán đấu giá.

Tính đến cuối năm 2018, tổng số nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước và các nền đất ở do Nhà nước trực tiếp quản lý có mục tiêu phục vụ tái định cư là hơn 41.000 căn hộ và nền đất, trong đó, đã sử dụng 71%, còn lại 29% (khoảng gần 12.000 căn hộ và nền đất) chưa được sử dụng.

Sở Xây dựng đánh giá, trong giai đoạn 2006 – 2010, đa phần người dân chọn phương án nhận nhà tái định cư. Tuy nhiên đến giai đoạn từ năm 2011 cho tới nay, phần lớn hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện nhận bồi thường chủ yếu chọn hình thức nhận tiền để tự lo nơi ở mới.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do TP.HCM không đủ nguồn nhà cho người dân tái định cư tại chỗ nên phải bố trí ở quận huyện khác. Tuy nhiên, việc này không được đa số người dân đồng thuận nên hầu hết người dân chọn phương thức tự lo chỗ tạm cư hoặc tái định cư tại chỗ.

Mặt khác, một vài  dự án  đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước có chất lượng hoàn thiện nhà tái định cư chưa đảm bảo, tạo dư luận không tốt; quản lý dự án chưa chuyên nghiệp, thiết kế thiếu tiện ích, chưa có thiết kế cảnh quan, không gian hài hòa với môi trường xung quanh.

Thực tế này cũng khiến việc bố trí sử dụng nguồn nhà tái định cư chậm, phát sinh chi phí quản lý, bảo trì, chậm thu hồi vốn xây dựng.

Trước đó, UBND TPHCM đã chấp thuận giá bán 1.080 căn hộ trong khu 38,4ha thuộc phường Bình Khánh, quận 2 phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Theo đó, giá bán, giá thuê không kinh doanh được tính bằng giá bán tái định nhân với 1,8 lần. Giá thuê không kinh doanh được xác định trên cơ sở giá bán không kinh doanh khấu hao 30 năm.

Đây là những căn hộ thuộc Chương trình xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ bố trí tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trước đó, UBND thành phố, báo cáo xin chủ trương Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý giá bán, giá thuê không kinh doanh và giá bán, giá thuê bảo toàn vốn (không bao gồm chi phí lãi vay về đất phát sinh sau thời điểm hoàn tất công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chi phí hạ tầng xã hội) đối với 1.080 căn hộ chung cư theo đề xuất của Sở Tài chính và thống nhất của các sở, ngành.

Nguyên Minh

Theo Nhịp sống kinh tế

Đọc tiếp

Trending